Sổ tiết kiệm là hình thức chứng minh tài chính khi làm hồ sơ lao động định cư Canada hiệu quả nhất và mức độ tin tưởng cao.
Nhiều người thắc mắc tại sao chính phủ Canada lại gắt gao trong việc chứng minh tài chính. Có thể hiểu đơn giản là chính phủ đang muốn đảm bảo bạn có đủ khả năng chi trả chi phí sinh hoạt tại đây mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đồng thời, việc này cũng góp phần xác định lý do đến Canada của bạn, hạn chế việc nhập cư và làm việc trái phép.
Khi làm hồ sơ chứng minh tài chính để lao động định cư Canada, chính phủ sẽ yêu cầu bạn chứng minh các giấy tờ quan trọng và mang tính xác thực nhất đó là sổ tiết kiệm tại ngân hàng.
Sau khi mở sổ tiết kiệm chắc chắn bạn sẽ thắc mắc bao lâu bạn có thể tất toán số tiền đó. Bài viết này, L&C Global sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để giúp bạn có câu trả lời thích hợp nhất.
Hiện nay số lượng hồ sơ đang tồn đọng lên đến 2,2 triệu đơn đăng ký, vì thế bạn sẽ không biết chính xác khi nào hồ sơ của mình sẽ được xử lý.
Do đó bạn không nên rút tiền trong sổ tiết kiệm cho đến khi IRCC có thông báo kết quả hồ sơ của bạn để tránh trường hợp hồ sơ lao động định cư Canada bị từ chối vì không đủ năng lực tài chính.
IRCC có thể liên lạc với ngân hàng để xác minh số tiền trong sổ tiết kiệm hiện tại của bạn để chứng minh năng lực tài chính với bộ hồ sơ mà bạn đã nộp.
Dưới đây là yêu cầu tối thiểu đối với sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính với IRCC:
- Nếu như bạn độc thân thì bạn phải có ít nhất là 300 triệu trong sổ tiết kiệm.
- Nếu như bạn đã có gia đình và con cái thì bạn phải có ít nhất trong sổ tiết kiệm:
- 400 triệu (Vợ/chồng + 1 con)
- 450 triệu (Vợ/chồng + 2 con)
- 500 triệu (Vợ/chồng + 3 con).
Lưu ý: Bạn nên cung cấp bản sao kê sổ tiết kiệm, bản sao kê giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng với trạng thái đang hoạt động và còn hạn ít nhất từ 6 tháng trong bộ hồ sơ xin lao động định cư Canada.
Biên soạn: L&C Global
Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979