fbpx
loader
Đâu là bài toán phát triển cho xe điện ở Canada một cách bền vững L&C Global

Đâu là bài toán phát triển cho xe điện ở Canada một cách bền vững

Người Canada vẫn đang có sự nhiệt tình với xe điện ở Canada (EV), nhưng một số lo ngại đang kìm hãm họ, theo kết quả cuộc thăm dò mới của KPMG LLP, chi nhánh Canada cho thấy.

Theo cuộc khảo sát, 71% số người được hỏi sẽ cân nhắc một chiếc EV cho lần mua hàng tiếp theo của họ và gần một nửa (49%) có nhiều khả năng mua một chiếc hôm nay hơn so với một năm trước.

Peter Hatges, lãnh đạo quốc gia của KPMG về ngành công nghiệp ô tô: “Mustang đã rời khỏi nhà kho”, ám chỉ đến thương hiệu Mustang mang tính biểu tượng của Công ty Ford Motor, khi công ty này cuối cùng đã quyết định mở rộng dòng SUV chạy pin mới vào năm 2019.

Hages cho biết trong một thông cáo báo chí sẽ không quay lưng lại với việc điện khí hóa ngành ô tô.

Tuy nhiên, việc chuyển kim chỉ nam trong việc áp dụng xe điện ở Canada sẽ xoay quanh việc giải quyết các mối quan tâm của người tiêu dùng. Đại đa số (90%) người Canada cho biết họ cần phải thực hiện “nhiều nghiên cứu hơn nữa” để tìm ra xe điện phù hợp với mình.

Đâu là bài toán phát triển cho xe điện ở Canada một cách bền vững L&C Global

Mối quan tâm của họ bao gồm phạm vi lái xe điện ở Canada, hiệu suất của pin trong thời tiết mùa đông, thời gian sạc, mạng lưới điện, các ưu đãi và khả năng sạc mọi lúc mọi nơi.

Hatges cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng người dân Canada đã sẵn sàng chuyển sang các phương tiện chạy bằng điện, không có khí thải nhưng họ muốn thấy những cải tiến về cơ sở hạ tầng và tin tưởng vào công nghệ pin trong khí hậu của chúng ta trước khi họ thực sự bỏ tiền ra mua.

Ba thương hiệu hàng đầu mà những người mua tiềm năng cho biết họ có nhiều khả năng mua nhất là Tesla, Toyota và Honda. Tuy nhiên, hơn ba trong năm (62%) người được hỏi cho biết họ muốn mua xe điện từ một công ty chuyên sản xuất ô tô chạy bằng pin, trong khi đó không có công ty nào được sản xuất tại Canada.

Một số lượng lớn các nhà điều hành ngành công nghiệp ô tô đang kỳ vọng những gã khổng lồ công nghệ bao gồm Alphabet, Apple, Amazon.com, Huawei Technologies, và Samsung Electronics sẽ tham gia vào thị trường xe hơi với những chiếc xe mang thương hiệu của riêng họ. Cuộc thăm dò cho thấy gần một nửa (49%) người Canada sẽ mua một chiếc xe điện ở Canada do một công ty công nghệ lớn sản xuất.

Hatges cho biết: “Khi tốc độ sản xuất xe điện tăng lên, các nhà sản xuất ô tô có tiếng sẽ cần phải chú ý đến mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng. Kết quả thăm dò ý kiến ​​của chúng tôi cho thấy sự trung thành với thương hiệu không mạnh như các nhà sản xuất ô tô nghĩ”.

Theo báo cáo của KPMG, người Canada cũng muốn thực hiện các hành động để phát triển việc sản xuất xe điện ở Canada và những cải tiến trong công nghệ pin sẽ là chìa khóa để chinh phục những nghi ngờ còn tồn tại.

Hatges nói: “Đó là một cuộc chạy đua để xem ai có thể cải tiến công nghệ pin và giành lấy một phần thị trường lớn hơn.”

Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau muốn mọi chiếc ô tô mới bán ra đều là EV vào năm 2035. Đó có thể là một mục tiêu đầy tham vọng.

Đâu là bài toán phát triển cho xe điện ở Canada một cách bền vững L&C Global

Báo cáo của KPMG cho thấy Canada sẽ cần gấp bốn lần số điểm sạc công cộng và sản lượng của mạng lưới điện sẽ cần phải mở rộng thêm 36% để hỗ trợ 20 triệu xe điện ở Canada vào thời điểm đó.

Tammy Brown, lãnh đạo thị trường công nghiệp quốc gia của KPMG, cho biết:

“Canada có cơ hội lịch sử để trở thành nhà tiên phong nếu các quyết định quan trọng được đưa ra ngay bây giờ về cơ sở hạ tầng cần thiết, sản xuất điện, công nghệ pin và đầu tư tái chế cũng như nguồn cung cấp khoáng sản chính. Một sự thay đổi lớn đang xuất hiện trong ngành và tình hình Canada sẽ ra sao vẫn chưa được xác định.”

Nguồn:Driving.ca

Biên soạn và dịch: L&C Global

Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979

Tư vấn miễn phí