Những loại sản phẩm trái cây và rau củ ở Canada được ưa thích

Người Canada thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ đối với các sản phẩm địa phương, cùng khoai tây, cà rốt và táo, theo một cuộc khảo sát thông tin liên quan đến việc tiêu dùng trái cây và rau củ ở Canada.

Khoai tây, cà rốt, táo và dâu tây là một số sản phẩm được người Canada tiêu thụ nhiều nhất trong 12 tháng qua, theo một cuộc khảo sát về hiểu biết của người tiêu dùng do Leger 360 thực hiện.

Cuộc khảo sát về thói quen tiêu dùng của người Canada cũng cho thấy người Canada có sở thích mua hàng địa phương và cho rằng sản phẩm trồng tại địa phương có chất lượng cao.

Leger 360 đã thăm dò ý kiến ​​của 1,587 người Canada về thói quen tiêu thụ trái cây và rau củ ở Canada của họ thông qua nền tảng trực tuyến của họ vào đầu tháng Giêng. Michelle Carter và Lisa Covens từ Leger 360 đã trình bày kết quả khảo sát tại Hội nghị Rau quả Ontario (OFVC) được tổ chức ở Niagara Falls từ ngày 19 đến 20 tháng 2.

Leger 360 là một trong những công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất thuộc sở hữu của Canada và thường xuyên thực hiện các nghiên cứu thị trường về người Canada. Covens nói rằng giới hạn sai số cho cuộc khảo sát thông tin chi tiết về người tiêu dùng này nằm trong biên độ 2,5%.


Các loại trái cây và rau củ ở Canada được ưa thích hàng đầu

Các loại rau phổ biến nhất được người Canada tiêu thụ trong 12 tháng qua là: khoai tây, cà rốt, hành tây, rau diếp, cà chua, bông cải xanh, dưa chuột, ớt, cần tây và đậu.

Các loại trái cây phổ biến nhất là: táo, dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi, dưa, đào, anh đào và lê.

Các thành viên trong buổi thuyết trình đã hỏi về măng tây và chuối, và mặc dù chúng vẫn được người Canada tiêu thụ, nhưng cả hai không lọt vào vị trí được ưa chuộng nhất trong danh mục của mình. Điều đó có nghĩa là ít hơn một nửa số người Canada đã ăn chuối hoặc măng tây trong 12 tháng qua.

trái cây và rau củ ở canada được ưu chuộng


Ủng hộ mạnh mẽ cho nguồn lương thực địa phương

Có một sự nỗ lực mạnh mẽ của người dân Canada để hỗ trợ địa phương, đặc biệt là ở Atlantic Canada, Quebec, British Columbia và Ontario.

Tổng cộng, 85% người Canada thích mua rau địa phương và 84% thích mua trái cây địa phương. Khu vực Đại Tây Dương Canada cho thấy sở thích mạnh nhất với khoảng 92% người tham gia khảo sát thích mua hàng nội địa, trong khi Saskatchewan và Manitoba cho thấy ít nhất với chỉ khoảng 71% thích mua hàng nội địa. Tỷ lệ thấp có thể là do ít hàng hóa có sẵn cũng như chất lượng – có ít sản phẩm địa phương trồng ở Prairies hơn.

Covens lưu ý rằng Đại Tây Dương Canada nói chung luôn có xu hướng tích cực hơn nên sự hỗ trợ cao cho các sản phẩm địa phương không có gì đáng ngạc nhiên. Nhìn chung, người Canada mua các sản phẩm địa phương để khuyến khích nền kinh tế địa phương, để có được sự tươi mới hoặc chất lượng của sản phẩm, và để giảm tác động đến môi trường cũng như trả ít tiền hơn.

Nhìn chung, 90% người Canada tin tưởng vào các sản phẩm do tỉnh của họ trồng. Ít hơn một chút, 82% cho rằng các sản phẩm được trồng ở tỉnh của họ có chất lượng hàng đầu.

Bất chấp các loại sản phẩm có sẵn và có phải là sản phẩm địa phương hay không, 75% số người tham gia khảo sát đồng ý rằng giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi mua sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng khi thu nhập của các hộ gia đình giảm xuống dưới mốc 80,000 đô la.

Ủng hộ sản phẩm địa phương Canada


Xu hướng thực phẩm: thực vật và cần sa

Leger 360 cũng trình bày về các xu hướng tiêu dùng lớn hơn, chẳng hạn như sự gia tăng của chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật và những mối quan tâm của thị hiếu về cần sa.

Đối với những người trả lời khảo sát, đại diện cho người dân Canada nói chung, 42% đã thử chế độ ăn dựa trên thực vật. 2% từ chối thử hoàn toàn, trong khi 33% chưa thử áp dụng chế độ ăn thực vật. Các câu trả lời rất phụ thuộc vào độ tuổi, với những người từ 18 đến 34 tuổi có nhiều khả năng thử chế độ ăn dựa trên thực vật hơn (59% trong độ tuổi đó đã thử chế độ ăn dựa trên thực vật). Đối với những người từ 65 tuổi trở lên, chỉ 27% đã thử ăn thực vật trong 12 tháng qua.

trái cây và rau củ ở canada được ưu chuộng

Đối với cần sa, có ít sự nhiệt tình hơn. Chỉ 29% người Canada được khảo sát đã tiêu thụ cần sa (dưới mọi hình thức) trong 12 tháng qua. Đa số lớn hơn – 68% – không tiêu thụ cần sa trong năm qua. 2% số người từ chối thử cần sa, cho thấy rằng bất kể xu hướng là gì thì vẫn luôn có một nhóm nhỏ không bao giờ tham gia.

Trong một sự cố cấp tỉnh, không có gì ngạc nhiên khi việc tiêu thụ cần sa phổ biến hơn ở British Columbia, Alberta và Ontario. Việc tiêu thụ cần sa cũng khác nhau theo độ tuổi, giới tính và mức thu nhập. Việc tiêu thụ cần sa phổ biến hơn ở những người từ 18 đến 34 tuổi, nam giới (33% so với 26% nữ giới) và các hộ gia đình có mức thu nhập từ 40,000 USD trở xuống.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm tại canada

Nguồn: fruitandveggie.com

Biên soạn và dịch: L&C Global

Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979 

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo Xem bản đồ
Gọi ngay Gửi Email Messenger Zalo Bản đồ