Vào ngày 1 tháng 9, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser đã giới thiệu các dịch vụ trực tuyến mới trên toàn hệ thống cho các đơn xin định cư Canada, nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm bớt các công việc tồn đọng.
Đại dịch đã nêu bật sự cần thiết của một hệ thống nhập cư Canada hiện đại hóa. Từ trung tâm xử lý IRCC ở New Waterford, Nova Scotia, Fraser đã công bố các cập nhật mới nhất về cách số hóa đang ảnh hưởng đến hoạt động của Bộ Người tị nạn nhập cư và Quốc tịch Canada (IRCC).
Dưới đây là những diễn biến mới nhất dành cho những người mới đến định cư Canada và những công dân tương lai.
Một số đương đơn xin định cư Canada được miễn kiểm tra y tế
Trong một nỗ lực để giảm thời gian chờ đợi, Fraser đang miễn cho những người nộp đơn thường trú và tạm trú đã ở Canada khỏi yêu cầu kiểm tra y tế nhập cư. Biện pháp này chỉ áp dụng cho những người đáp ứng các tiêu chí nhất định. Thông cáo trên các phương tiện truyền thông không nêu rõ các tiêu chí, cũng như khi nào biện pháp sẽ có hiệu lực. IRCC dự kiến nó sẽ tác động đến khoảng 180.000 người.
Canada trước đây đã miễn yêu cầu kiểm tra y tế từ tháng 6 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.
Thông cáo cho biết biện pháp này nhằm mục đích giảm thêm thời gian chờ đợi và dựa trên việc thuê thêm 1.250 nhân viên mới để giúp tăng năng lực xử lý đơn xin định cư Canada.
Đơn xin định cư Canada sẽ được kỹ thuật số hóa 100% vào ngày 23 tháng 9
IRCC sẽ bắt đầu chuyển sang đơn đăng ký kỹ thuật số 100% cho hầu hết các chương trình định cư lâu dài vào ngày 23 tháng 9. Các định dạng thay thế sẽ có sẵn cho những người yêu cầu chỗ ở.
Bộ di trú đã cam kết làm cho các đơn xin nhập cư chuyển thành kỹ thuật số vào tháng Giêng vừa qua. IRCC trước đó đã nói với CIC News trong một email rằng họ dự kiến cổng đăng ký trực tuyến sẽ được triển khai đầy đủ vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2022.
Nhiều chương trình hơn có công cụ theo dõi trạng thái đơn đăng ký định cư Canada
Vào mùa xuân năm 2023, bảy chương trình cư trú vĩnh viễn và tạm trú khác sẽ có các công cụ theo dõi tình trạng đơn đăng ký giống như chương trình được đưa ra vào tháng Hai dành cho những người nộp đơn bảo lãnh con cái là vợ / chồng, bạn đời và người phụ thuộc. Công cụ theo dõi tình trạng đơn đăng ký quốc tịch đã ra mắt cho khách hàng vào tháng 5 năm 2021 sẽ được mở rộng để bao gồm quyền truy cập cho các nhà đại diện trong tháng này.
Ngoài ra, IRCC đang cải thiện công cụ thời gian xử lý trực tuyến để cung cấp thông tin chính xác hơn. Bắt đầu từ mùa thu, IRCC sẽ công bố các ước tính trong tương lai về thời gian xử lý đơn đăng ký.
Hiện đại hóa quốc tịch Canada
Vào tháng 8 năm 2021, IRCC đã ra mắt một công cụ cho phép một số đơn xin quốc tịch được nộp trực tuyến. Công cụ này được mở để cho phép các nhóm người lớn từ 18 tuổi trở lên đăng ký cùng nhau. IRCC dự định mở rộng công cụ này để cung cấp các đơn đăng ký trực tuyến cho trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi vào cuối năm nay.
Cho đến nay trong năm, Canada đã vượt quá mục tiêu quốc tịch cho giai đoạn 2021-2022, chào đón hơn 217.000 công dân mới. Cho đến nay trong năm tài chính này, từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 31 tháng 7, Canada đã chào đón hơn 116.000 công dân mới so với 35.000 của cùng kỳ năm 2021.
Hơn 300.000 thường trú nhân mới cho đến nay vào năm 2022
Vào năm 2021, IRCC đã lập một kỷ lục lịch sử khi tiếp nhận hơn 405.000 thường trú nhân mới đến Canada. Mục tiêu đến năm 2022 của chúng ta là chào đón 431.000 cư dân thường trú và chúng ta đang trên đường đạt được mục tiêu đó. Tính đến ngày 22 tháng 8, Canada đã chào đón hơn 300.000 thường trú nhân đến Canada, vượt qua mốc quan trọng sớm hơn bất kỳ năm nào trước đó.
“Nhập cư là về con người. Đó là về việc bắt đầu một công việc mới, đoàn tụ một gia đình và tạo ra một cuộc sống mới ở đất nước xinh đẹp mà chúng tôi gọi là quê hương này,” Fraser nói trong thông cáo.
“Khi chúng tôi tìm cách củng cố hệ thống nhập cư của mình bằng cách cập nhật công nghệ, con người – khách hàng của chúng tôi – phải là trung tâm của tất cả những gì chúng tôi làm. Bằng cách bổ sung các nguồn lực ở những nơi cần thiết và tận dụng công nghệ để giúp xử lý nhanh hơn và đăng ký dễ dàng hơn cho khách hàng của mình, chúng tôi có thể mang đến cho những người mới đến và những công dân mới trải nghiệm chào đón mà họ xứng đáng có được. ”
Nguồn: cicnews
Biên soạn và dịch: L&C Global
Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979