Canada đang nhấn mạnh về những tích cực mà những người nhập cư mang đến cho cộng đồng địa phương, trong chiến dịch toàn cầu mới với tên gọi “It Takes A Community”

Sáng kiến “It Takes A Community” này, đã nhận được sự ủng hộ của chính phủ Canada và nhiều chính quyền địa phương và quốc gia khác.

Các doanh nghiệp, mạng lưới thanh niên và các tổ chức xã hội dân sự, tập trung vào những người nhập cư và những thành viên thuộc các cộng đồng góp phần xây dựng xã hội mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trong tình hình đại dịch hiện tại.

Được ra mắt vào ngày 29 tháng 3, “It Takes A Community” đã quy tụ được nhiều tiếng nói từ rất nhiều lĩnh vực và được mô tả như một làn sóng toàn cầu, kêu gọi mọi người từ mọi tầng lớp, bao gồm cả những người tị nạn và nhập cư, gửi những câu chuyện về những điều tích cực họ đã làm nhằm góp phần xây dựng và củng cố cộng đồng của họ.

Mục đích của chiến dịch này nhằm chống lại những thông tin sai lệch và những ác cảm đối với người nhập cư, chống lại nạn phân biệt đối xử, những lời ác ý và bài xích trên khắp thế giới bằng cách tôn vinh việc mọi người có thể giúp cho cộng đồng của họ trở nên tốt hơn như thế nào, bất kể họ được sinh ra ở đâu.

người nhập cư đóng góp cho cộng đồng Canada

Chiến dịch nâng cao nhận thức trên toàn thế giới về tác động tích cực của việc nhập cư

Thời gian gần đây “trên thế giới đang dần xuất hiện những câu chuyện không chính xác và làm xấu hình ảnh của những người nhập cư, thách thức này dần trở nên cấp thiết hơn trong thời điểm đối mặt với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19” – theo trích dẫn trên web của chiến dịch.

“Hơn bao giờ hết, trong thời điểm hiện tại, việc quan trọng cần làm là sự hợp tác của tất cả chúng ta trong việc đảm bảo mọi người đều có thể nhận được sự trợ giúp và bảo vệ cần thiết để cộng đồng có thể khôi phục tốt hơn sau đại dịch COVID-19”

Trong 12 tháng tới, chiến dịch này sẽ truyền bá những câu chuyện về cách nhập cư góp phần làm cuộc sống trở nên phong phú hơn như thế nào. Mọi người ở trên khắp mọi nơi đều được mời tham gia phong trào này bằng cách chia sẻ những câu chuyện của họ trên mạng xã hội, sử dụng hashtag #ItTakesaCommunity và bằng cách thực hiện các bước tích cực hướng đến sứ hòa nhập và đa dạng.

Người nhập cư Canada

Bất cứ ai quan tâm đến việc tham gia vào dự án đều có thể tiếp cận bộ công cụ kỹ thuật số (Digital toolkit) với các mẫu, nội dung và thông điệp có sẵn để nâng cao nhận thức về sự ảnh hưởng tích cực của những người nhập cư đến với cộng đồng của họ. Hiện tại bộ công cụ này có cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp, nhưng sẽ cập nhật thêm ở những ngôn ngữ khác tại trang web của chiến dịch.

“Việc công nhận sự cống hiến và đóng góp tích cực của những người nhập cư và tị nạn đối với cộng đồng của họ rất quan trọng, tính cả trong bối cảnh đại dịch như hiện nay và mai sau” – theo Marco Mendicino, Bộ trưởng bộ nhập cư Canada.

“Bằng cách chia sẻ câu chuyện của họ và lên tiếng về việc đất nước của chúng ta, các đô thị và tổ chức sẽ có thể mạnh mẽ như thế nào khi mọi người đồng lòng, chúng ta có thể cùng nhau chung tay cho chiến dịch này để chống lại nạn phân biệt đối xử và góp phần tạo ra các cộng đồng thân thiên và hòa nhập hơn cho tất cả mọi người”

Canada chọn những người nhập cư trên cơ sở đóng góp kinh tế và nhu cầu nhân đạo, cũng như với mục đích đoàn tụ gia đình.

Canada đã đưa ra mục tiêu cho số lượng người nhập cư họ mà sẽ chào đón ở mỗi danh mục. Những mục tiêu này được đưa ra dựa trên cuộc tham vấn với công chúng, các tổ chức cộng đồng và doanh nghiệp, các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, cùng những nhóm hỗ trợ định cư.

Mục tiêu cho năm 2021 là tiếp nhận 401,000 người nhập cư. Trong đó, khoảng 60% sẽ đến Canada với tư cách là những người nhập cư kinh tế, nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế của Canada sau đại dịch COVID-19.

Biên soạn và dịch: L&C Global

Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979 

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo Xem bản đồ
Gọi ngay Gửi Email Messenger Zalo Bản đồ
[id] [title] [categories] [email]- email [first_name] [last_name]