Chính sách trì hoãn khoản vay thế chấp giúp người dân Canada vượt qua khó khăn về tài chính do COVID-19
Trong giai đoạn biến động kinh tế và bất ổn về tài chính như hiện nay, các ngân hàng lớn nhất của Canada đã nhanh chóng đề xuất các gói hỗ trợ người dân. Các khoản vay sẽ được gia hạn thêm thời gian cho khách hàng. Ngân hàng sẽ có từng gói, ứng với từng trường hợp cụ thể.
Tất cả các khách hàng đang chịu sự tác động xấu bởi dịch COVID-19 sẽ được ngân hàng hỗ trợ. Ngân hàng Canada sẽ yêu cầu khách hàng nộp đơn xin vay thế chấp. Khách hàng sẽ trả lời một số câu hỏi để giúp ngân hàng xác định được trường hợp cụ thể của từng người.
Việc gia hạn thanh toán cho khoản vay thế chấp liên quan đến COVID-19 đã được triển khai. Người vay không phải quá lo vì chương trình được kéo dài đến khi có quyết định mới. Họ có thể dễ dàng tiếp cận với các các gói khi có nhu cầu phát sinh.
Khách hàng nên hiểu rằng đây không phải là cứu trợ. Trì hoãn thanh toán khoản vay thế chấp có nghĩa là các khoản thanh toán được bỏ qua trong một khoản thời gian xác định, tiền lãi của các khoản thanh toán trả chậm được thêm vào số dư chưa thanh toán và trả dần.
Các ngân hàng Canada đang khuyến khích khách hàng truy cập vào các trang web của ngân hàng để biết thông tin mới nhất, thay vì gọi điện thoại trực tiếp hoặc đến các chi nhánh ngân hàng.
Để biết thêm các thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:
www.bmo.com/main/personal/bmo-branches-coronavirus-update
www.cibc.com/en/personal-banking/advice-centre/covid-19.html
www.nbc.ca/personal/notice.html
www.scotiabank.com/ca/en/personal/scotia-support/latest-updates.html
www.rbc.com/covid-19
www.td.com/ca/en/personal-banking/covid-19