fbpx
loader
10 thuật ngữ mà người mua nhà tại BC lần đầu cần biết L&C Global

10 thuật ngữ mà người mua nhà tại BC lần đầu cần biết

Từ việc chọn một môi giới bất động sản và lướt MLS để kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn, mua nhà tại BC lần đầu tiên có thể là một viễn cảnh đáng sợ. Sau đó, có hàng tá các biệt ngữ để học, chẳng hạn như khấu hao và tỷ lệ thế chấp thay đổi.

Dưới đây là danh sách 10 thuật ngữ mà những người mua nhà tại BC lần đầu nên biết trước khi lấn sân vào thị trường bất động sản Lower Mainland. Chúng tôi đã yêu cầu Mariko Baerg của Tập đoàn Bất động sản Bridgewell giúp chúng tôi phân biệt các khoản tiền gửi và các khoản thanh toán trước, ngày hoàn thành và ngày sở hữu.

1. Đặt cọc và thanh toán tiền đặt cọc:

“Khoản tiền đặt cọc là khoản tiền an toàn mà người mua đặt ra để đảm bảo cho ngôi nhà tại BC trước khi hoàn thành, thường dưới dạng hối phiếu ngân hàng,” Baerg nói. Khoản trả trước là tổng số tiền mà người mua bỏ ra để hoàn thành việc mua hàng. “Mọi người thường nhầm lẫn khoản tiền gửi này là một phần của khoản trả trước.

Và phần còn lại của giao dịch mua được tài trợ bởi thế chấp. Có những trường hợp tiền đặt cọc của người mua tương đương với khoản tiền trả trước của họ nếu họ chỉ đặt cọc 5%. Trong khi nếu bạn đang có kế hoạch thanh toán 10% mỗi lần thì khoản 5% sẽ là phần cuối cùng trong khoản thanh toán của bạn. ”

2. Loại bỏ rủi ro:

Baerg gọi đây là “khung thời gian an toàn của người mua. Đã đến lúc họ phải thực hiện thẩm định của mình.” Bà nói, trong một thị trường cân bằng, thời gian này thường kéo dài khoảng năm ngày làm việc. Có những điều kiện tiêu chuẩn cần phải đáp ứng trước khi người mua thực hiện giao dịch mua – bao gồm thu xếp tài chính, tổ chức kiểm tra và đọc các tài liệu về địa tầng nếu có.

Khi bạn đã hoàn thành những điều đó, bạn đã sẵn sàng gửi tiền. Nếu trong thời gian đó bạn không hài lòng với bất kỳ điều gì, chẳng hạn như tài liệu kiểm tra hoặc địa tầng, bạn có thể nói, bạn sẽ không loại bỏ các thành phần đó vì hiện có vấn đề.

10 thuật ngữ mà người mua nhà tại BC lần đầu cần biết L&C Global

3. Hoàn tất loại bỏ rủi ro:

Đề nghị không có rủi ro có nghĩa là thay vì nhận thời gian gia hạn sau khi đưa ra đề nghị, người mua nhà tại BC thực hiện thẩm định của họ trước khi đưa ra đề nghị. “Về cơ bản, bạn đang cam kết mua bất động sản ngay bây giờ” Baerg nói. “Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn không thẩm định kỹ lưỡng mà chỉ có nghĩa là bạn làm điều đó trước khi biết liệu mình có nhận được một lời đề nghị đã được thông qua hay không.

Việc trả trước nặng nề hơn rất nhiều vì bạn phải đọc qua các báo cáo về địa tầng, vốn có thể lên đến hàng trăm trang; bạn sẽ muốn xem lại tìm kiếm tiêu đề; và bạn có thể muốn điều tra kĩ trước. Đây không phải là cách tiếp cận an toàn nhất. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải hoàn tất thẩm định trước khi bạn viết lời đề nghị ”.

4. Ngày hoàn công:

Là ngày chuyển nhượng quyền sở hữu đất, nhà tại BC từ ​​người bán sang người mua. “Nói một cách khác, đây là ngày tiền về,” Baerg nói. “Đây là ngày muộn nhất mà người mua cần phải trả tất cả các chi phí cuối cùng và khoản thanh toán cuối cùng cho luật sư công chứng.” Không được nhầm lẫn với ngày sở hữu.

5. Ngày sở hữu:

Bật nắp một chai sâm-panh nào; bây giờ bạn đã sẵn sàng để ăn mừng trong ngôi nhà tại BC mới của mình rồi. “Đây là ngày bạn thực sự nhận được chìa khóa cho ngôi nhà tại BC mới,” Baerg nói. “Thông thường, đó là một đến bốn ngày sau ngày hoàn thành.” Đây cũng là ngày mà chủ nhà mới có thể mong đợi một món quà từ đại lý bất động sản của họ, tùy thuộc vào từng đại lý. Baerg nói rằng bà luôn giữ bí mật về món quà của mình cho đến phút cuối cùng.

6. Tuyên bố Tiết lộ Tài sản:

“Có hỏa hoạn hoặc thiệt hại về nước không, có bất kỳ khoản thu đặc biệt nào được đề xuất nào không, phí bảo trì là gì, phí bảo trì bao gồm những khoản nào?” Những câu hỏi này và nhiều hơn nữa được trả lời bởi người bán trong tuyên bố này.

7. Thuế / đánh giá đặc biệt:

Đây là số tiền cho một số sửa sang cần thiết, chẳng hạn như sửa chữa mái nhà tại BC hoặc thay thế cửa sổ, thường có trong bản dự toán. Nếu không có đủ tiền trong Quỹ dự phòng, số tiền cần thiết sẽ được chia đều cho các đơn vị riêng lẻ dựa trên quyền lợi của đơn vị, bao gồm cả quy mô của đơn vị.

10 thuật ngữ mà người mua nhà tại BC lần đầu cần biết L&C Global

8. Quỹ dự phòng:

CRF là khoản tiền trong bản dự toán dành ra để đề phòng cho những bất trắc có thể xảy ra. Tiền cho quỹ đến từ phí bảo trì hàng tháng do mỗi đơn vị đóng. Phí cũng được trả cho việc trông coi các khu vực chung của tòa nhà.

9. Tìm kiếm tiêu đề:

Tài liệu này bao gồm “thông tin chi tiết về chính ngôi nhà, người được đăng ký với văn phòng quyền sở hữu đất với tư cách là chủ sở hữu nhà, và bất kỳ bên thứ ba nào tính phí đất đai, căn hộ hoặc tòa nhà,” Baerg nói. “Nó thường được đính kèm trong một hợp đồng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng không có khoản phí kỳ lạ nào của bên thứ ba, và mô tả pháp lý khớp với MLS và tên đăng ký trên danh hiệu khớp với người đang bán nó.”

10. Giá niêm yết / giá trị thị trường:

“Đây là một điều khó phân biệt đối với nhiều người mua nhà tại BC lần đầu,” bà nói. “Giá niêm yết mang tính chiến lược hơn. Người bán có thể niêm yết với giá nhiều hơn hoặc ít hơn giá trị thị trường. Chỉ vì ai đó niêm yết giá 400.000 đô la không có nghĩa là họ muốn 400.000 đô la hoặc họ sẽ bán với giá 400.000 đô la. Giá trị thị trường cao hơn giá trị thực sự của căn nhà trên thị trường hiện tại. Một phần công việc của người môi giới là ước tính giá trị thị trường để bạn có thể đưa ra đề nghị hợp lý.”

Nguồn: Vancouversun

Biên soạn và dịch: L&C Global

Liên hệ L&C Global ngay để được tư vấn thêm chi tiết – 028 3636 7979

Tư vấn miễn phí